Saturday, 15/12/2018 - 23:04|
Chủ đề năm học 2018-2019: "Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục"
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đánh giá ngoài trường Trung học cơ sở An Ninh, huyện Châu Thành

     Thực hiện Quyết định số 63/QĐ-SGDĐT ngày 26/01/2018 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng về việc thành lập Đoàn đánh giá ngoài trường THCS An Ninh, huyện Châu Thành năm 2018, ngày 09/11/2018 Đoàn đánh giá ngoài do ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát chính thức tại trường để trao đổi về kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá và xác định mức độ trường đáp ứng các tiêu chí trong tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục.

Ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT Sóc Trăng, Trưởng đoàn

     Đoàn đã tiến hành kiểm tra từng tiêu chuẩn được phân công. Từng thành viên trong đoàn đã kiểm tra thực tế từng nội hàm của từng chỉ số, gặp gỡ, trao đổi các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, tham quan thực tế cảnh quan trường và hồ sơ sổ sách liên quan. Trên cơ sở các thông tin trên và qua khảo sát chính thức tại trường, Đoàn nhận định về những điểm mạnh, điểm yếu cơ bản của nhà trường như sau:

     Trường đánh giá được tình hình thực tại của đơn vị theo đúng quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục. Cấu trúc và nội dung đã thể hiện được những yêu cầu cơ bản của bản báo cáo tự đánh giá. Báo cáo ngắn gọn, chi tiết, diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu; có các số liệu cụ thể giúp người đọc có những hiểu biết sơ bộ về nhà trường; cách lập luận và lý giải có dựa trên nội hàm của từng chỉ số, minh chứng thu thập được và hiện trạng của nhà trường; các lỗi chính tả, lỗi đánh máy, các từ, cụm từ viết tắt mà Đoàn phát hiện, chỉ ra đã được nhà trường tiếp thu và tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật vào báo cáo tự đánh giá theo yêu cầu của Đoàn. Từng tiêu chí cũng đã nêu mô tả hiện trạng và có minh chứng kèm theo sau mỗi nhận định; xác định điểm mạnh, điểm yếu và đề ra được các biện pháp cải tiến chất lượng giáo dục; không có tiêu chí nào chưa được nhà trường phân tích, đánh giá.

     Nhà trường đã thu thập minh chứng chủ yếu từ các loại hồ sơ hiện đang lưu giữ, các cơ sở vật chất, ảnh chụp hiện có của trường; minh chứng đã được mã hóa đúng quy định, sắp xếp logic, khoa học. Sau mỗi thông tin về mô tả hiện trạng của từng nội hàm chỉ số tiêu chí, nhà trường đã sử dụng khá đầy đủ các minh chứng kèm theo; Phần lớn các tiêu chí đã được Hội đồng Tự đánh giá xem xét, bổ sung, điều chỉnh mô tả hiện trạng sát với nội hàm và phù hợp tình hình thực tế của nhà trường; trường đã xác định điểm mạnh, điểm yếu trên cơ sở đã nêu ở phần mô tả hiện trạng và phù hợp nội hàm các chỉ số tiêu chí.

Bà Lâm Thị Thiên Lan nhận xét kết quả kiểm tra tiêu chuẩn 3 và cảnh quang nhà trường
Bà Ngô Thị Phương Lan nhận xét kết quả kiểm tra tiêu chuẩn 4 gment-->

     Tuy nhiên, việc xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cho từng tiêu chí chủ yếu là giải pháp khắc phục điểm yếu, chưa nêu giải pháp phát huy điểm mạnh hiện có; phần mở đầu tiêu chuẩn 5 sơ lược chưa khái quát được hết nội hàm của tiêu chuẩn; thiếu minh chứng cho tiêu chí 2, tiêu chuẩn 4; tiêu chí 10 của tiêu chuẩn 5.

     Ngay khi kết thúc đợt khảo sát chính thức, nhà trường cần tổ chức bổ sung theo yêu cầu của Đoàn, hoàn thiện báo cáo tự đánh giá theo quy định nộp lại để Đoàn đánh giá, và kết luận.

TRƯỜNG THCS AN NINH


Nguồn: THCS An Ninh
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết